http://fjand5.net

http://fjand5.net
Email: truongdanhuy_billgates@yahoo.com.vn

Biến mọi bề mặt thành màn hình cảm ứng với ZeroTouch


Các sinh viên của trường đại học Texas A&M (Mỹ) đang phát triển một loại màn hình cảm ứng mới có tên ZeroTouch, sử dụng ánh sáng từ các bóng đèn LED để nhận biết động tác chạm của người dùng. Thật ra nó không phải màn hình mà chỉ là một cái khung hình trống rỗng, trên cái khung đó được gắn đầy các bóng đèn LED và cảm biến hồng ngoại có tác dụng nhận biết khi nào người dùng chạm vào khoảng không bên trong khung hình. Từ đó bạn có thể đặt khung hình này lên bất kỳ bề mặt nào để biến nó thành một "màn hình" cảm ứng thật sự.

Nguyên lý hoạt động của ZeroTouch cũng khá đơn giản, các bòng đèn LED trên trên khung hình sẽ dùng ánh sáng để lấp đầy khoảng trống chính gữa khung. Khi người dùng chạm tay vào hay xuyên ngón tay qua khung hình, làm cho ánh sáng bị gián đoạn ngay tại điểm đó thì các thiết bị cảm biến sẽ nhận biết ngay vị trí bạn chạm cũng như các chuyển động của ngón tay.

Với thiết kế này, người ta có thể thay đổi kích thước của màn hình ZeroTouch một cách dễ dàng chỉ bằng việc thay đổi kích thước khung và bổ sung thêm bóng đèn LED, do đó giá thành sản xuất sẽ rất rẻ. Một ưu điểm nữa của ZeroTouch là nó có thể được tích hợp vào các màn hình LCD hiện nay mà không cần màn hình phải tích hợp thêm phụ kiện nào.

 


Theo Engadget, tinhte